Đồ ăn ngon không thể nào bỏ lở khi du lịch hàn quốc

Các đồ ăn ngon Hàn Quốc liên tục có phụ gia cay, ở trong bữa ăn thường xuyên không có rau xanh luộc hoặc xào như Việt Nam mà chỉ có những nhóm Kim chi nhấm nháp thay rau. Phải một số điểm chú ý một vài món ăn đặc sản của Hàn Quốc như Huê (cá sống), bạch tuộc sống, mực sống cắt thành từng khối nhỏ trộn tương ớt xanh, cua ghẹ sống muối sẽ không bao giờ thích hợp cùng nền ẩm thực của người việt dễ gây phản ứng mạnh cho cơ thể khi nếm thử.

Chính vì vậy, kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc thao tác kế tiếp là bạn nên mang theo ruốc, đồ ăn ngon cho hợp cùng với khẩu vị riêng của từng người người việt nam. Mì gói Hàn Quốc rất ăn một lần là ghiền, nên bạn không phải mang theo mì.

Tại bài viết sau đây là một số món đặc trưng được cho vào là một trong các món ăn nhất ở tại châu Á nói riêng và thế giới nói chung.

Kim Chi – Đồ ăn truyền thống của người Hàn Quốc

f:id:phohanquoc:20170708184213j:plain

Kim chi có thể thấy là một đồ ăn đặc sắc, dân dã của Hàn Quốc và nó cũng là món ăn ngon đặc biệt giúp cho phần lớn mọi người lưu ý tới nơi này như xứ sở của kim chi. Từng được coi là một trong năm thực phẩm tốt cho cơ thể khỏe mạnh nhất của thế giới. Kim Chi là đồ ăn ngon không thể nào không có của người Hàn Quốc, nó là sự hãnh diện của người dân xứ Hàn và cũng là thức ăn mà rất rất nhiều khách đến du lịch Hàn Quốc muốn ăn khi đến đây.

Cơm cuộn rong biển – Kimbap

Kimbap là 1 trong số những đồ ăn truyền thống Hàn Quốc. Kimbab gần cũng như món Sushi truyền thống của người Nhật, thế sự thật lại cho thấy Kimbab không nên ăn quá nhiều cùng cá sống mà nguyên liệu của nó được xào chín. Nếu các bạn có dịp đi dã ngoại thì ắt hẳn món Kimbab là chọn lựa hàng đầu, cùng với các cách làm nhanh gọn và tiện nhẹ sẽ đem lại khách đến du lịch 1 chuyến dã ngoại thật thoải mái.

Thịt nướng

f:id:phohanquoc:20170708184308j:plain

Thịt nướng cũng có thể được liệt kê vào danh sách các món ăn ngon được phần lớn mọi người ưa chuộng của người dân xứ Hàn. Thịt bò nướng lửa (Pulgogi), sườn heo, sườn bò nướng (Kalbi) sử dụng loại tương (Source) đặc trưng làm tăng thêm vị ngọt của thịt, làm cho đồ ăn ngon cho vào đậm vị và mang một sắc thái riêng điều này sẽ khiến khách dãng lai nhớ mãi.

Gà xiên

Món ăn này sự thật là món thịt gà nướng được ăn cùng với nhóm tương ớt gojuchang đặc sắc của Hàn Quốc. Các bạn có thể ăn món thịt gà nướng này cùng bánh gạo, xúc xích hoặc bất kì thứ gì các bạn muốn. Gần thành phố ga Apgujeong, có một cửa hàng gà xiên rất có tiếng rất thú vị đông đảo khách.

Tteokbokki

Tteokbokki được sản xuất từ món bánh gạo mang tên garaetteok xào cùng tương ớt cay (tương ớt gochujang). Món ăn ngon hàn quốc này được nấu trong số các chiếc chảo to, đầy tràn ngập sắc đỏ của ớt. Điểm sơ lược đặc trung tại đây của tteokbokki là rất cay và cực ngon hơn trong khi dùng bữa nóng.

Sundae

Sundae là món ruột lợn nhồi dangmyeon, lúa mạch, tiết lợn. Một vài biến thể có thêm lá tía tô, hành lá và doenjang, gạo nếp, kim chi, đậu tương mầm vào món này. Ăn sundae cùng với gunmandu (bánh bao rán) cùng 1 bát súp eomuk nóng (hoặc còn được đông đảo mọi người biết đến odeng – chả cá) là kiểu ăn khoái khẩu của số đông mọi người Hàn Quốc.

Gopchang

f:id:phohanquoc:20170708184336j:plain

Gopchang là đồ ăn Hàn Quốc được sản xuất từ các phần ruột non của bò hoặc lợn. Gopchang rán liên tục được bày bán cùng sundae rán.

Điều đặc biệt hơn mà khách du lịch cũng nên nhận biết thì đó chính là người dân xứ sở kim chi này còn trong ăn uống theo mùa. Vào ngày mưa chí (tháng 12 âm lịch), nhiều người nấu cháo đậu đỏ ăn nhằm xua đuổi mọi tai ương; Tết âm lịch, món chủ đạo là bánh ttok, bánh mantu (bánh bao), gangjong (bánh gạo nếp rắc vừng)…Tết Đoan Ngọ (5tháng 5 âm lịch), phần lớn mọi người ăn những loại bánh biến tấu từ cây surichuynamu ở trên núi, mantu, cá diếc hấp…